Bánh trung thu khách sạn Hà Nội là một trong những loại bánh Trung thu cao cấp mang đậm hương vị truyền thống ; Tel: 024.85886151 - 0944 36 22 66

Thứ Ba, 12 tháng 9, 2017

Phố Hàng Mắm

Rủ nhau chơi khắp Long Thành. Ba mươi sáu phố rành rành chẳng sai. Hàng Bồ, Hàng Bạc, Hàng Gai. Hàng Buồm, Hàng Thiếc, Hàng Bài, Hàng Khay...


Phố Hàng Mắm là cửa ngõ từ các vạn chài từ sông Hồng đem các loại mắm vào qua cửa ô Ưu Nghĩa để vào phố Hàng Bạc và “36 phố phường”. Có lẽ vì đặc trưng của mắm là vị ngon những hương vị khó chịu nên nó dừng lại thành một phố chuyên bán loại đặc sản này.
Năm 1884, bác sĩ Hocquard mô tả: “Cửa hàng bán mắm, vịt ướp, cá khô treo trên trần nhà. Mùi nước mắm, mắm tôm nồng nặc”; thì 50 năm sau, năm 1934 Bonifaci mô tả: “Phố Hàng Mắm bốc mùi khó chịu, trong nhà bán tôm cá khô".



Cửa hàng mắm xen lẫn cửa hàng bán vại sành, tiêu sành, bia đá, đá kè chân cột, đá mài, đá bọt... Cửa hàng nào đằng trước cũng treo một lồng chim họa mi”.
Đến nay, người bán mắm chuyển hết vào chợ Hàng Bè, tên phố vẫn còn nhưng vẫn giữ những mặt hàng chế tác từ đá mà chủ yếu là bia mộ, tiểu sành như Bonifaci miêu tả cách đây đã hơn bảy thập kỷ.


Video giới thiệu bánh Trung thu khách sạn Hà Nội 2017

-> Bài tiếp theo: Phố Hàng Đồng
Chuyên cung cấp các loại bánh Trung Thu cao cấp là quà tặng; Liên hệ: 024. 37750984 - 0902 153 872
-> Đọc thêm: Phố Hàng Gai
Mời các bạn xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Bánh Trung Thu Khách Sạn Hà Nội | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com