Bánh trung thu khách sạn Hà Nội là một trong những loại bánh Trung thu cao cấp mang đậm hương vị truyền thống ; Tel: 024.85886151 - 0944 36 22 66

Chủ Nhật, 14 tháng 8, 2016

Ngơ ngác đến bao giờ

C đến Trung thu, bánh và đ chơi li được bán đy đường, nim vui li lp lánh trong ánh mt tr thơ, gi nhc cho người ln v nhng điu h đã tri nghim và có khi đã lãng quên.

Khi ELLE ng li mi tôi viết chút gì đó v Trung thu thu u thơ, tôi tn ngn mãi vì hình như trong ký c ca tôi không có nhng th xa x và mng mơ như bánh nướng con heo, đèn ông sao hay nhng nũng nu ch che bên b m. Vy tui thơ y có gì đ làm nên tôi ca ngày hôm nay? Hà Ni trong tôi là tui thơ gia lòng ph c Hàng Bè. M bn đi bán hàng, gi tôi cho bà ngoi và hai bác nuôi h. Gi đây báo chí viết nhiu v cuc sng cht chi, tù túng đến ngt ngt “36 ph phường” nhưng ngày y tôi không thy kh dù khu nhà c cũ k ti tăm, m mc, nhà v sinh rêu phong bn thu lp nhp nước mà c my chc con người dùng chung. Nhng món ngon nht ca tui thơ là tht kho da và ruc.
Ngày y bác dâu tôi mua v mt cp dưa hu. Tôi thèm được ăn lm vì hình như lúc y tôi chưa tng được biết dưa hu có v như thế nào. Nhưng bác chưa cho ăn ngay vì còn đi thp hương đã. Bác đ cp dưa hu trên bàn th my ngày lin. Ngày nào qun quanh chơi trong nhà tôi cũng ngước lên nhìn thèm thung my bn, ch đi ngày đem dưa xung được b ra ăn cho tha thích. Ri cái ngày y cũng đến, nhưng hi ôi, hai qu dưa đ lâu quá đã hng mt chng ăn được na. C nhà ngn ngơ không ai nói được gì. Bác bo: “Thôi Ngc đi vi bác ra bãi rác vt dưa đi nhé!”. Cm xúc tht khó t chng hiu là tht vng hay bun bã hay chng hiu vì sao li thế? Tri đã sp ti, tôi lũn cũn đi bên bác ra ph tìm ch vt hai qu dưa mà tui thơ chưa kp ăn. Hai bên ch Hàng Bè người ta đã dn hàng hết. Ch có nhng sp bàn ghế g nm im lìm, rác bay trong không gian, không khí có mùi tht heo và rau ng.
Mt ln khác, ông ngoi tôi có mt bao ko cà phê, th ko Trung Quc bc trong v giy màu đen đen vàng vàng. Trong đám con cháu ông đc bit yêu quý tôi nên ông không cho ai khác mà ch cho tôi na bao ko. Ch cho mt mình tôi được ăn mà thôi. Tôi tung tăng cm tt c ch ko đó ra ngoài va hè trước nhà, các anh ch em h đương nhiên là xúm vào xin, tôi thì đương nhiên là hào phóng rút tt c ra cho. Cho hết, cho hết, cho hết. Ch còn đúng mt cái ko duy nht gi li cho mình. Thôi mt cái cũng được. Tôi đang ln gi ra ăn thì bng mt phép màu phũ phàng nào đó, cái ko rơi thng xung cng trong s bàng hoàng ca con bé tôi. Người tt không phi bao gi cũng nhn được kết thúc tt đp phi không?
Gi hi tôi có thy u thơ ngày y kh và nghèo không? Câu tr li vn là không. Nhưng tôi vn ngơ ngác như là tôi xưa, ngn ngơ trước qu dưa hu ng và nhng viên ko bay đi mt. Và có l là ngơ ngác đến sut đi.


Video giới thiệu bánh trung thu khách sạn Hà Nội 

-> Liên hệ: 04.85886151- 0986122292
-> Mời các bạn xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Bánh Trung Thu Khách Sạn Hà Nội | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com