Bánh trung thu khách sạn Hà Nội là một trong những loại bánh Trung thu cao cấp mang đậm hương vị truyền thống ; Tel: 024.85886151 - 0944 36 22 66

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Hoài niệm Trong một ngày Thu

C đến Trung thu, bánh Trung thu và đ chơi li được bán đy đường, nim vui li lp lánh trong ánh mt tr thơ, gi nhc cho người ln v nhng điu h đã tri nghim và có khi đã lãng quên. Vì thế những dòng hoài nim ca người ln v nhng ngày xưa y.


Nhng ngày đu tháng Tám dương lch, trên nhiu con đường thành ph đã ni lên màu vàng đc trưng ca nhng quy bán bánh Trung thu. Nhng chiếc lng đèn nhiu màu sc cũng đã được treo lên. Trung thu đã đến gn. Tết ca tr nh, Tết ca nhng k niu thơ. Khi lang thang trên Facebook, mt tôi đã ngng l các status kêu gi nhau đi mua nguyên liu làm bánh hoc hình nh nhng chiếc bánh home-made xinh xinh. Tt c như nhc tôi quay v thi thơ u ca mình.
Khi tôi còn nh, món bánh Trung thu là c mt thế gii diu k, nht là khi nó được hình thành qua đôi bàn tay khéo léo ca m tôi. Trong lúc nhi bt, trn nhân, thnh thong bà còn đút cho tôi miếng mt sen, mt bí ngt lm và vui v cười to khi thy mt tôi lem luc. K nim y không bao gi quên trong ký c và đến khi tr thành người m, tôi đã lp li ký c vi con gái ca mình. Chúng tôi li vui cười trong bếp, nơi bt bánh vung vãi trng xóa, nơi m con rượt đui nhau vòng vòng, nơi ra đi nhng chiếc bánh Trung thu đ mi kích c, hình dáng do m con tôi cùng “thí nghim”, như mt trò chơi…
Khi tôi còn nh, trên ph ch treo bán mt loi đèn bng nan tre dán giy bóng kính. Nhng ngôi sao, con cá, con th, con gà, thm chí c con rng, con h… cũng ch be bé, xinh xinh. Mun mua lng đèn c ln, người ta phi đt trước và thường nhng ca hiu to, nhng ngôi nhà sang trng mi treo lng đèn ln mt tin. Nhưng ánh sáng ta ra t nhng chiếc lng đèn ln y không hp dn được lũ tr chúng tôi bng nhng chiếc lng đèn bé xinh, cm tht va tay. Bi vì dưới ánh trăng đêm rm tháng Tám, mi đa tr chúng tôi s cm chiếc đèn lung linh bé xíu y, dung dăng dung d kéo thành hàng dài đ đón ch Hng.
Rước đèn Trung thu là mt hot đng truyn thng mà đa tr nào trong chúng tôi cũng mong đi. Vì thế c khong trước rm mt tun, các ông b, bà m đu nhn nhp đi mua tre, mua giy, phết h đ ct ct, dán dán đ loi đèn cho các con. Thôi thì muôn hình vn trng, vì b m không phi là th làm đèn chuyên môn nên hình ngôi sao có th cánh to cánh nh, hình con th li ging con mèo, hình con cá vàng li ging qu cam hơn, thế nhưng không đa tr nào phàn nàn hay trách móc. Có đèn là đ vui, đ xôn xao tiếng cười, líu lo tiếng hát ri. Đèn Trung thu ngày xưa ca chúng tôi s dng nến nên có khi đang gia đám rước rng rn lên mây bng ùn tc vì nhiu chiếc đèn cn nến. Cũng có khi nến nghiêng vào thành đèn và bùng cháy trong tiếng kêu la, va khóc va cười ca lũ tr.
Chơi chán, hoc khi nến tt, lũ tr con chúng tôi s quay li thm nhà, nơi các b m cũng đang ngi thưởng trăng bên m trà và nhng chiếc bánh nướng, bánh do thơm phưng phc. Thường thì m tôi hay tri chiếu ngay trước thm và luôn đ dành mt ly nước trà hoa hng đã ngui cho tôi cùng thưởng thc. Tôi s ngi da vào m ri nm hn xung gi đu lên chân m đ “nghe ké” nhng câu chuyn b m đang chuyn trò. Có khi là mt câu chuyn t Tam Quc Chí, có lúc li v mt nhân vt trong cun tiu thuyết kiếm hip mà đài phát thanh đang đc vào mi bui sáng… Ging nói trm m ca b hòa quyn vi âm thanh tiếng cười trong tro ca m như mt điu nhc ru tôi vào gic ng và khi thc gic trong đêm, tôi thy mình đã cun tròn trong chăn m, gia nhng tiếng tích tc đng h đu đu, ru tiếp tôi vào gic ng êm đm tn sáng hôm sau…
Cùng vi thi gian, nhng mùa Trung thu cũ ch còn là ký c, nht là khi tôi đã là người m. Tôi không đ thi gian đ t tay làm nhng chiếc lng đèn cho con, mà du mun làm thì đi tìm nguyên vt liu qu là vt v. Bên cnh đó, nhng chiếc lng đèn do th chuyên môn làm, lng đèn nhp khu cũng bày đy ph ch. Tr con thi này biết nhn xét và so sánh sm, chúng s bun vì chiếc đèn méo mó con th li ging con mèo, con cá li ging qu cam. Vì thế, tôi đưa con đi chn lng đèn theo ý chúng vi ý nghĩ d dãi: du gì cũng là Tết ca tr thơ, nhưng vi bánh Trung thu, tôi luôn r con vào bếp vi mình. Tiếng cười trong gian bếp hôm y luôn rn vang và đêm rm tháng Tám trên sân thượng, c nhà tôi vui v treo lng đèn, ăn bánh và ngm trăng cho đến khi mưa xung.
Tht l, đêm Trung thu năm nào cũng có mưa. Dường như ch Hng trong truyn c tích đã dt tay chú Cui đi chơi x khác, gi nhà cho mt cô tiên hu đu ch thích chơi trò trn tìm và nghch nước. Tuy nhiên, không sao, các con tôi cũng đ thi gian đt nến và ăn bánh, ung trà. Chúng cũng kp trò chuyn, chơi đùa, ca hát và nhy múa. Chúng hát câu Tết Trung thu rước đèn đi chơi, em rước đèn đi khp ph phường, lòng vui sướng vi đèn trong tay… trong khong sân vuông vc vài chc mét và không có các bn cùng trang la kéo thành đàn đ dung d dung dăng. Chiến tranh và tình trng bt n trong an ninh xã hi khiến nhng bc cha m tìm đ cách gi an toàn cho con cái ca mình. Nhng đa tr thì ngày mt ln lên và ri qua tui dy thì, chúng không quan tâm lm đến lng đèn và bánh na. Ký c li lưu gi nhng k nim v Trung thu ln th nhì và có th là mãi mãi. Vì sao?
Vì khi trưởng thành, bn rn vi nhng mi quan tâm khác, các con tôi không còn vào bếp vi tôi như nhng ngày xưa. Bù li, chúng mua cho tôi nhng hp bánh ngon hơn, đp mt hơn t nhng nhà hàng, tim bánh ni tiếng. Chúng cũng thp hương trên bàn th ông bà và sau đó bày bàn, pha trà đ ăn bánh, thưởng trăng. Thế nhưng, dù bánh có ngon đến đâu, dù tiếng nói cười vn rn rã, dù mt trăng vn kp sáng r trước khi chìm vào làn nước ca cô tiên hu đu, trái tim tôi vn không khi vướng mt chút bun, mt chút tiếc nui Trung thu ca ngày xưa.
Có l vì trái tim tôi nhy cm quá chăng, trong mt ngày Thu đang đến?

Video giới thiệu bánh trung thu khách sạn Hà Nội 
Đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm 

>> Liên hệ: 024.85886151- 0986122292
-> Mời các bạn xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Bánh Trung Thu Khách Sạn Hà Nội | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com