Bánh trung thu khách sạn Hà Nội là một trong những loại bánh Trung thu cao cấp mang đậm hương vị truyền thống ; Tel: 024.85886151 - 0944 36 22 66

Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Hà Nội: đi sắm đồ cho Tết ông Công ông Táo từ mờ sáng

Theo tín ngưỡng c truyn, c đến ngày Tết ông Công ông Táo, người Vit li làm l cúng và th phóng sinh cá vàng, cá chép đ tin đưa ông Táo v chu tri. Người Vit Nam tin rng, hàng năm đến ngày 23 tháng Chp Âm lch, Táo Quân li cưỡi cá chép bay v tri đ trình báo chuyn bếp núc, và mi vic xy ra trong gia đình vi Ngc Hoàng và đó là ngày đc bit trong năm. Đến đêm Giao tha, Táo quân tr li h gii đ tiếp tc công vic ca mình.


Ngày 23 tháng Chạp - ngày ông Táo về chầu trời được xem như ngày mở đầu của Tết Nguyên đán. Sau khi tiễn đưa ông Táo, mọi người bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, lau chùi đồ cúng ông bà tổ tiên, treo tranh mới, câu đối đỏ, cắm hoa xuân ở những nơi trang trọng.

Theo tục cổ truyền lại thì Táo quân gồm hai ông và một bà, tượng trưng cho chiếc kiềng 3 chân ở nhà bếp. Hầu như gia đình nào cũng đều chuẩn bị một mâm cỗ mặn, vàng mã, mua cá chép, hương hoa về làm lễ tiễn Táo quân.Tục cúng Táo quân khởi nguồn từ bếp lửa, tượng trưng cho sự ấm no, sum vầy, sung túc, cung cấp sự sống cho con người. 

Hầu như gia đình nào cũng đều chuẩn bị một mâm cỗ mặn, vàng mã, mua cá chép, hương hoa về làm lễ tiễn Táo quân.Tục cúng Táo quân khởi nguồn từ bếp lửa, tượng trưng cho sự ấm no, sum vầy, sung túc cho con người. Người đời truyền miệng rằng, vì quanh năm ở trong bếp nên Táo quân biết hết mọi chuyện hay hay dở của mọi người. Vì thế, để có một năm mới tốt lành, có nhiều điều may mắn, người ta làm lễ tiễn đưa Táo quân về chầu Ngọc Hoàng với mâm cỗ trang trọng và lòng thành kính. 

Có nhiều gia đình đã đi mua dần đồ cúng từ các ngày trước, nhưng cũng có nhiều người khác chờ tới đúng ngày mới đi sắm. Ngay từ sáng sớm hôm nay, các chợ đã nhộn nhịp người đi sắm Tết Ông Công, Ông Táo:



-> Liên hệ: 04.85886151- 0986122292
-> Mời các bạn xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Popular Posts

Được tạo bởi Blogger.

BTemplates.com

Blogroll

About

Copyright © Bánh Trung Thu Khách Sạn Hà Nội | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com